സേവനാവകാശം - പുതിയ സർക്കാർ വിജ്ഞാപനം
സേവനാവകാശം
കേരള സംസ്ഥാന സേവനാവകാശ നിയമം 2012
കേരള സംസ്ഥാന സേവനാവകാശ നിയമം 2012 നവംബർ 1 ന് പ്രാബല്യത്തിൽ വന്നു. പൊതുജനങ്ങളുടെ പരാതികൾ ഫലപ്രദവും സമയബന്ധിതവുമായ പരിഹാരം, പൊതുജനങ്ങൾക്ക് സേവനങ്ങൾ സമയബന്ധിതവുമായ എത്തിക്കൽ വീഴ്ച വരുത്തിയാൽ സർക്കാർ ഉദ്യോഗസ്ഥരെ ബാധ്യസ്ഥരാക്കൽ എന്നിവ ഈ നിയമം വ്യവസ്ഥ ചെയ്യുന്നു. പരാതികൾ പരിഹരിക്കുന്നതിന് ദ്വിതല അപ്പീൽ സംവിധാനം ബിൽ നൽകുന്നു. ബില്ലിലെ സെക്ഷൻ 5 നിയുക്ത ഉദ്യോഗസ്ഥന്റെ കടമ അടിവരയിടുന്നു, സേവനത്തിനുള്ള അപേക്ഷ ലഭിച്ചാൽ, സമയപരിധിക്കുള്ളിൽ അപേക്ഷ നൽകുകയോ നിരസിക്കുകയോ ചെയ്യും, ബില്ലിന്റെ നിബന്ധനകൾ ലംഘിക്കുകയാണെങ്കിൽ നിയുക്ത ഉദ്യോഗസ്ഥൻ 500 രൂപയിൽ കുറയാത്ത പിഴയും 5,000 രൂപയിൽ കൂടാത്ത പിഴയും നൽകാൻ ബാധ്യസ്ഥനാണ്.
നിയമം പ്രാബല്യത്തിൽ വന്ന് ആറുമാസത്തിനുള്ളിൽ ഓരോ സർക്കാർ വകുപ്പും വകുപ്പ് മേധാവിയും തദ്ദേശ സ്വയംഭരണ സ്ഥാപനവും സ്റ്റാറ്റ്യൂട്ടറി ബോഡിയും ഓരോരുത്തരും നല്കുന്ന സേവനങ്ങളും നിയുക്ത ഉദ്യോഗസ്ഥരും സേവനങ്ങൾ നല്കുന്നതിന് നിശ്ചിത സമയപരിധിയും അറിയിക്കണമെന്ന് ബില്ലിലെ സെക്ഷന് 3 പറയുന്നു. അപ്പീലുകൾ ഫയൽ ചെയ്യുന്നതിനുള്ള നടപടിക്രമങ്ങളും ഒന്നും രണ്ടും അപ്പലേറ്റ് അധികാരികൾ അപ്പീലുകൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്ന രീതിയും ബിൽ നിർദ്ദേശിക്കുന്നു. രേഖകൾ ഹാജരാക്കുകയും പരിശോധിക്കുകയും ചെയ്യുക, നിയുക്ത ഉദ്യോഗസ്ഥന്റെയും അപ്പീലുകാരന്റെയും വാദം കേൾക്കുന്നതിന് സമൻസ് പുറപ്പെടുവിക്കുക, നിർദ്ദേശിക്കാവുന്ന മറ്റേതെങ്കിലും കാര്യങ്ങൾ എന്നിവയിൽ രണ്ട് അപ്പീൽ അധികാരികൾക്കും സിവിൽ കോടതിയുടെ അധികാരങ്ങൾ ഉണ്ടായിരിക്കും
കേരള സംസ്ഥാന സേവനാവകാശ നിയമം 2012
സേവനാവകാശം - 2016ലെ സർക്കാർ വിജ്ഞാപനം
സേവനാവകാശം - 2014 ലെ സർക്കാർ വിജ്ഞാപനം